Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Làm Thế Nào Để Có Một Backlink Chất Lượng Cao

Nhận backlink – liên kết từ một trang web khác đến trang của bạn là cách hiệu quả nhất để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Nhưng không phải backlink nào cũng có giá trị như nhau, một số backlink không cải thiện thứ hạng cho website của bạn, và một số khác thậm chí còn làm tụt hạng site của bạn. Vì vậy bạn nên tập trung để có được các backlink chất lượng cao.
Điều gì tạo ra một backlink chất lượng cao là một khái niệm chủ quan, và chắc chắn mỗi SEOer đều sẽ có những quan điểm riêng về vấn đề này, tuy nhiên, hầu hết tất cả đều đồng ý rằng backlink chất lượng cao được hội tụ bởi các yếu tố được liệt kê trong bài viết này. Nếu backlink của bạn đạt được tất cả các yếu tố đó thì nó là một backlink hoàn hảo.
Sẽ là không thực tế nếu bạn mong đợi tất cả các backlink của bạn đều hoản hảo, nếu backlink của bạn thiếu một trong số các yếu tố này thì chưa hẳn nó đã là một backlink chất lượng thấp. Nếu bạn có thể có được một backlink trên trang web của mình mà đạt được một trong các yếu tố này thì chắc chắn là nó có giá trị trong việc liên kết của bạn.
Tạo Backlink Chất Lượng Cao


Từ một nguồn liên quan


Các công cụ tìm kiếm muốn cung cấp một kết quả liên quan và chính xác nhất cho người tìm kiếm. Là logic nếu yếu tố liên quan được đưa vào để đánh giá chất lượng backlink, đó là yếu tố chính ảnh hướng tới thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Một backlink có thể có liên quan với các cấp độ khác nhau. Công cụ tìm kiếm sẽ xem xét sự liên quan tổng thể của trang web liên kết và sự liên quan trực tiếp của nội dung xung quanh các liên kết.

Từ một nguồn uy tín


Tất nhiên là một backlink chất lượng cao sẽ đến từ một nguồn có chất lượng cao, một trang web chất lượng cao cũng là một trang web đáng tin cậy. Để xác định trang web có đáng tin cậy không, các công cụ tìm kiếm sử dụng một loạt các trang web đã được đánh giá tin cậy (ví dụ như: Wikipedia, BBC, The Huffington Post, Visaonho blog…) mà họ đã chắc chắn rằng đây là các trang có chất lượng cao và rất khó để có được backlink từ các trang này, các site này có TrustRank cao và quan trọng hơn nữa là.

Nhận được traffic


Yếu tố này của backlink thường không được nhắc tới, trước khi các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như là một yếu tố trong thuật toán đánh giá xếp hạng của họ. Nó đã thêm giá trị cho một trang bằng việc hướng người truy cập đến các trang có liên quan từ chủ đề của trang đó. Người đọc vẫn nhấp vào những liên kết này thường xuyên như họ đã làm từ trước tới giờ, và việc có một liên kết từ một vị trí nổi bật từ một trang có lượng truy cập lớn đã tự làm cho nó có chất lượng cao bởi vì bất kể thứ hạng, nó đã mang lại một lượng lớn truy cập cho site của bạn.

Sử dụng anchor text Chính xác/Cụm từ/Từ đồng nghĩa phù hợp với từ khóa


Chất lượng của backlink sẽ tăng lên nếu những từ hình thành nên liên kết đều giống nhau hoặc tương tự những từ mà bạn đang cố gắng cải thiện thứ hạng cho nó. Nó sẽ không được tự nhiên nếu bạn sử dụng quá nhiều anchor text giống nhau cho các liên kết, vì vậy hãy biến thể nó đi. Ví dụ bạn đang cố gắng cải thiện xếp hạng từ khóa “SEO lên tốp giá rẻ”, đương nhiên bạn sẽ liên kết với  anchor text là ”SEO lên tốp giá rẻ”, tuy nhiên sẽ tốt hơn nếu bạn đặt các anchor text biến thể như “hướng dẫn SEO lên top”, “SEO lên tốp uy tín”, “SEO lên tốp trong 1 tháng”…

Ở trong nội dung


Backlink trong nội dung (tức là backlink trong một khối văn bản) có nhiều khả năng được người viết liên kết, đó chính là loại hình liên kết mà công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất, và nếu một liên kết được xuất hiện trong một phần nội dung thì tự nhiên liên kết này được cho rằng tác giả bài viết đánh giá cao nó. Vì vậy một backlink trong nội dung bài viết được đánh giá cao hơn backlink ở footer, sidebar hay ngoài khu vực bài viết.

Trên một trang có PageRank cao


PageRank (PR) là một phương pháp cơ bản nhất và dễ dàng sử dụng khi đánh giá chất lượng của một backlink. PR càng cao thì chất lượng backlink càng cao, mặc dù PR có thể là một thước đo sai lầm. Tất cả trang web đều bắt đầu với RR=0 (hay chính xác là N/A) và PR của một trang web có thể tăng hoặc giảm theo thời gian. Ngoài ra giá trị PR mà Google hiển thị cho một trang chỉ được cập nhật sau mỗi 3 tháng hoặc lâu hơn nữa, nhưng thuật toán xếp hạng thì cập nhật liên tục. Vì vậy, giá trị PR mà bạn nhìn thấy chỉ là ước tính và cũng có thể là một trong 2 giá trị thực của PR.

Backlink của các trang liên kết


Nếu một backlink đến trang web của bạn ở trên một trang có liên kết đến các trang có chất lượng cao, đặc biệt là những trang có cùng chủ đề với trang web của bạn, sau đó nó cho thấy công cụ tìm kiếm trang web của bạn nên được đặt trong khung tương tự như các trang web chất lượng cao . Nếu các liên kết khác trên trang đó là vào các trang web chất lượng thấp, không nhất thiết trang web của bạn củng được cho là chất lượng thấp nhưng ở một khía cạnh nào đó bộ máy tìm kiếm cũng đưa ra tính toán cho liên kết của bạn là tích cực hay tiêu cực.

Từ các nguồn khác nhau


Có một mối tương quan mạnh mẽ giữa website được xếp hạng cao và số backlink từ các trang web khác nhau (ví dụ tên miền khác nhau hosted trên các ip khác nhau) liên kết đến trang đó. Ví dụ 10 link đến từ 10 trang web khác nhau sẽ hơn 100 link đến từ 3 trang khác nhau. Vì vậy, với 1 liên kết mới tới trang web của bạn được xem là chất lượng cao khi trước đó nó chưa liên kết với bạn.

Không đối ứng


Việc trao đổi liên kết đã bị lạm dụng rất nhiều trong quá khứ, kết quả là giá trị của các liên kết đối ứng bị giảm. Liên kết đối ứng vẫn còn có giá trị và chắc chắn sẽ không có rủi ro nào từ hệ quả của việc đặt liên kết đối ứng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một backlink chất lượng cao nhất có thể, thì backlink đó phải là liên kết một chiều tới site của bạn.

Số lượng backlink trên trang


Trust và authority đi theo trang mà bạn đặt liên kết đến site của bạn và nó được chia đều cho tất cả các liên kết trên site đó, vì vậy các liên kết trên site đó càng ít thì chất lượng backlink càng cao cũng như trust và authority ít bị pha loãng. Nó còn phụ thuộc và một vài yếu tố, tuy nhiên một liên kết đươc xem là tốt khi trên trang có ít hơn 10 liên kết đến các trang khác.

Mức độ dễ dàng có đươc


Bạn có thể dễ dàng để có được một backlink chất lượng thấp, ít giá trị. Chỉ mất vài phút hoặc hoặc vài click trên các diễn đàn là bạn có ngay một backlink trên đó, bạn dễ dàng có được thì người khác cũng vậy, không phải ít mà là hàng ngàn người đang làm như bạn – bao gồm cả đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ dành thời gian để xem xét các backlink của bạn và nếu họ cũng tạo ra các backlink như của bạn thì giá trị backlink của bạn đã bị vô hiệu hóa trong cuộc thi SEO đối đầu trực tiếp với một đối thủ cụ thể.

Không mua link


Bạn có thể mua link, và thường xuyên để cải thiện thứ hạng trang web. Tuy nhiên, có thể backlink này không được phân loại là backlink chất lượng cao bởi vì các công cụ tìm kiếm đã nói rõ rằng mua backlink với mục đích cải thiện thứ hạng trang web là làm trái với hướng dẫn của họ, và các trang web này có thể bị phạt. Việc mua backlink không cần phải được thực hiện trực tiếp với với các trang web mà bạn đặt backlink, nó có thể thực hiện bởi bên trung gian thứ 3, ví dụ ở Việt Nam có hình thức mua bán text link qua trung gian là textlink.vn

Nguồn: SEOmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét