Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Đa Dạng Backlink Của Website Để Tăng Khả Năng SEO


Backlink luôn là một vấn đề lớn cần quan tâm nếu bạn muốn rank một từ khóa khó ! Và không một ai phủ nhận lợi ích SEO mà một backlink chất lượng đem lại .
Nó có thể tăng cả chục thứ hạng nếu bạn có vài link PR 9-10 trỏ về website với Anchor Text từ khóa . Tuy nhiên điều này là rất khó xảy ra , mình thấy cao lắm Blog Pr 8 là ngon rồi .
Do đó chúng ta phải thay đổi chiến thuật “lấy thịt đè người” . Chiến thuật này rất dễ bị tác dụng ngược lại nếu bị Google chú ý . Vì vậy , chúng ta phải làm cho đồng Backlink nhìn tự nhiên hết sức có thể ! Và đa dạng đống backlink này từ nhiều nguồn , thay vì một nguồn là cách tốt nhất , hiệu quả và dễ dàng nhất .
link distribution1 Đa dạng Backlink của Website để tăng khả năng SEO
Đa dạng nguồn Backlink của bạn !

Có rất nhiều cách để kiếm backlink nhưng sau đây là những cách đơn giản , hiệu quả .

Chia sẻ bài viết

Backlink bạn nhận được bằng cách một người khác chia sẻ bài của bạn lên Blog , website của họ . Hay lên trang cá nhân mạng xã hội là một trong những Backlink đơn giản nhưng khó kiếm .
Chỉ cần ấn Like một cái là bạn đã có một Backlink từ Facebook . Nhưng để được như vậy nội dung của bạn phải đặc biệt , mới lạ .
Nổi bật như InfoGraphic , Video hướng dẫn , Hình ảnh ,v.v

Local Link

Không biết dịch sao cho hay nhưng Local Link ý chỉ những Backlink từ những website , Blog ở địa phương , đất nước bạn . Phần lớn các Seoer Việt Nam đều đi Backlink về site từ những trang nước ngoài . Họ có PR cao , nhiều Traffic mỗi ngày . Hay ít nhất đó là những link bạn mua được trên mạng hoặc được share trên mạng .
Những link này thường có ít giá trị vì đã bị lạm dụng bởi nhiều người . Không liên quan tới Website của bạn .
Ưu điểm của Local link là việc bạn có thể dễ dàng gửi thư để xin link . Nếu có một cách thức rõ ràng thì việc xin link cũng không quá khó .
Link này chưa được ai sử dụng nên chất lượng khá tốt , và ít nhất nó cũng là tiếng việt thay vì tiếng anh !
Bạn có thể dễ dàng kiếm vài link Tiếng Việt tại
Tuy nhiên , nếu có thể hãy tự tìm trên mạng . Tìm website liên quan tới từ khóa và tự liên hệ trưc tiếp là cách tốt nhất !

Business Profile

Tạo trang thông tin cho công ty và submit lên các trang danh bạ online cũng là việc làm rất hữu ích . Ở Việt Nam mình chưa thấy nhiều trang như thế nhưng bạn vẫn có thể Submit lên trang nước ngoài và nhận một ít lợi ích từ Backlink .
Một số trang tốt để bắt đầu :
  • Getlisted.org
  • Best of The Web
  • City Search
  • Four Square
  • Hot Frog
  • Super Pages
  • Yellow Pages
  • Yelp
  • Here.com
Đây là một số trang mình tìm kiếm thấy trên mạng . Mình chưa thử nhiều trong chiến thuật này . Nhưng đây là những trang hàng đầu và nếu bạn muốn phát triển theo chiến thuật này thì hãy thử tìm hiểu !

Guest Post

Guest Post không những đem lại Backlink mà còn đem lại cho chúng ta lượng lớn traffic nếu cung cấp cho người đọc nội dung hay . Làm Guest Post đúng website và có một vài thủ thuật để tăng khả năng khách ghé thăm website .
Guest Post cũng là một trong những thủ thuật thường được sử dụng để tăng thứ hạng Website . Dù tốn nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thì không thể không mê !
Bạn có thể tin rằng làm Guest Post , website của bạn sẽ không bao giờ bị ban bởi Google .

Lời kết

Đây là những cách mình hay làm cũng như sưu tầm trên mạng . Còn rất rất nhiều cách khác nhau , mình sẽ tiếp tục học hỏi và sưu tầm để cập nhật thêm cho các bạn sớm nhất có thể !
Nguồn: i-mhow

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét