Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Đỉnh cao của seo: "SEO như không SEO"


Tôi rất tấm đắc câu nói này của Michael Do – Chuyên gia về Marketing online, từng làm việc cho Microsoft.
seo như không seo, dinh cao cua seo
 

SEO bây giờ không còn giống với SEO 5 năm về trước. Có rất nhiều người làm SEO đang bàn luận về điều này. Nhiều người tin rằng SEO phụ thuộc vào nhiều thứ, nhưng nhiều nhất vẫn là backlink và social share (các chia sẻ trên các mạng xã hội như facebook). Nhưng cũng có những người chỉ tập trung chính vào marketing nội dung, và họ tin rằng chính marketing nội dung mới thực sự mang lại thứ hạng và khách hàng cho website. Và tôi là một trong số những người đó.

 

Marketing nội dung mới chính là linh hồn của website

 

Theo Neil Patel, nhà sáng lập trang Crazy Egg và KISSmetrics, thì việc xây dựng nội dung website nó còn quan trọng hơn cả việc xây dựng backlink.

Bạn nghĩ chỉ cần tạo 1 website với vài báo cóp nhặt từ đâu đó trên internet, tạo hàng đống backlink (có thể mua hoặc đi spam) rồi chờ tới ngày website đó lên top 10 Google? Có lẽ bạn phải chờ hàng năm, hoặc thậm chí hàng thập kỉ để phép lạ xảy ra.

Chúng ta không thể mua hay đi spam để xây dựng các backlink và social share chất lượng, mà phải do chính internet tự tạo ra thông qua chất lượng nội dung website. Và để làm được điều đó, chỉ có 1 cách: marketing nội dung.

 

 Tại sao marketing nội dung lại tốt hơn SEO bằng kĩ thuật

 

Vì chi phí ư? Rõ ràng chi phí cho marketing nội dung thấp hơn nhiều so với chi phí làm SEO. Nhưng đó chưa phải là nguyên nhân chính.

Nguyên nhân chính ở đây là: marketing nội dung không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thuật toán Google, nhưng SEO bằng kĩ thuật thì lại bị ảnh hưởng rất mạnh.

Google luôn tôn trọng nội dung website bởi vì mục đích Google thay đổi thuật toán là nhằm lọc ra các website có chất lượng nội dung tốt hơn, phù hợp với người dùng hơn và đưa lên trên đầu.

Dù thông minh, nhưng Google vẫn chỉ là một cỗ máy. Google đánh giá sự “tốt hơn về mặt nội dung” bằng các yếu tốt kĩ thuật, như backlink, cấu trúc website… SEO thuần túy chỉ chạy theo các yếu tố kĩ thuật này sẽ làm chúng ta hụt hơi rất nhanh, và có thể bị bỏ lại phía sau mãi mãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét