Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thêm kết nối Google+ vào blog


Sau khi đã thêm bộ đếm lượt truy cập, bạn nên thêm một bảng danh sách các bạn bè của mình từ vòng kết nối Google+ vì điều này sẽ rất có ích cho việc phát triển blog của bạn. Hơn nữa, những hình ảnh đại diện (avatar) cũng có thể giúp cho blog của bạn trông hấp dẫn hơn trước.

Để thêm tiện ích này, cách làm tương tự như khi bạn thêm bộ đếm lượt truy cập. Đầu tiên bạn click chọn "Add a Gadget" ở mục "Layout" trên bảng quản lý blog. Khi đó cửa sổ tiện ích Blogger sẽ xuất hiện. Bạn hãy chọn tiện ích "Google+ Followers" như hình bên dưới:


Bảng thiết lập tiện ích sẽ hiện ra ngay sau đó. Lúc này bạn cần click "get started" để kết nối thông tin tài khoản Google+ của bạn với blog.


Bạn đánh dấu tick vào trước "I've read the above..." rồi click "SWITCH NOW"


Một bảng thông báo cho biết bạn đã kết nối với Google+ và liệt kê các trang blog của bạn. Bạn hãy chọn những blog trong danh sách (tốt nhất là để mặc định chọn tất cả) rồi click vào nút "ADD BLOGS"


Quay trở lại tiện ích, bạn sẽ thấy danh sách lúc này đã được thêm vào.


Cuối cùng, bạn chỉ cần thay đổi "Title"của tiện ích, và có thể điều chỉnh kích thước bảng danh sách cho phù hợp với vị trí bằng cách chọn Size là "Manually specify", rồi click "Save" là xong!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét