Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Lấy Size Ảnh Gốc Khi Up Ảnh Lên Picasa - Google

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với host ảnh Picasa rồi đúng không nào? Đây là 1 dịch vụ up ảnh đã được Google mua lại, và giờ nó thuộc quyền sở hữu của Google.
Lấy Size Ảnh Gốc Khi Up Ảnh Lên Picasa

Đặc điểm mà mình rất thích ở host ảnh Picasa này đó là ảnh load rất nhanh và up cũng nhanh nữa, vì đơn giản là nó là của Google mà. Và ảnh up lên Picasa thì không bao giờ die nhé!


Nhưng có 1 điều mà không phải ai cũng biết, đó là khi up ảnh lên Picasa, nhiều người không biết làm cách nào để lấy size lớn của Picasa cả, ảnh up lên nó rất nhỏ.

Chính vì thế mà mình quyết định làm 1 bài viết hướng dẫn cách lấy size gốc khi up ảnh lên Picasa, thực ra đây cũng chỉ là 1 mẹo nhỏ thôi.

Đầu tiên, mình sẽ lấy luôn ảnh của mình để thí nghiệm nhé! Mình sẽ up nó lên https://picasaweb.google.com/home hoặc up ảnh từ mạng xã hội Google+ thì ta cũng có link ảnh Picasa. Sau khi up lên đó thì mình nhận được cái ảnh có kích thước khá bé:

Lấy Size Ảnh Gốc Khi Up Ảnh Lên Picasa

Sau đó, vì đã biết cách lấy size gốc nên mình đã khắc phục lại và có ảnh to thế này:

ảnh nguyên kích thước picasa


Đơn giản thôi, đó là mình đã chỉnh sửa lại đường dẫn của hình ảnh này:

Link url của bức ảnh đầu tiên mình up lên nó có kích thước bé là thế này: https://lh4.googleusercontent.com/-WsLF0y7R4iQ/UL9Cp4PxaQI/AAAAAAAAvJk/Su0Old0MARs/w497-h373/phamhuudu.jpg

Còn link url của bức ảnh sau khi đã chỉnh sửa lại để có kích thước gốc: https://lh4.googleusercontent.com/-WsLF0y7R4iQ/UL9Cp4PxaQI/AAAAAAAAvJk/Su0Old0MARs/s0/phamhuudu.jpg

Bạn có thấy khác gì giữa 2 link ảnh này không? Đó là ở link ảnh bé đầu tiên nó sẽ có đoạn w497-h373, nghĩa là nó giới hạn hình ảnh này ở mức Width=497px và Height=373px. Lúc này việc đơn giản sửa cái w497-h373 thành s0 là ta có kích thước gốc.

Thường khi up ảnh lên Picasa nó sẽ mặc định kích thước theo 2 dạng là w-h hoặc là s luôn (thường thấy nhất là nó sẽ tự đặt là s512). Chúng ta cứ đặt lại thành s0 là sẽ cho ra kích thước gốc thôi, rất đơn giản đúng không nào :D

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét