Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Liên Kết Nofollow Có Ảnh Hưởng Tới Thứ Hạng Website Của Bạn?

Liên Kết Nofollow Có Ảnh Hưởng

Có nhiều luồn ý kiến tranh cãi về tác dụng của liên kết Nofollow ảnh hưởng thế nào tới thứ hạng website của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Hôm nay Pinet xin gửi tới các bạn toàn bộ bài phát biểu của Matt Cutts khẳng định về vấn đề này.
Một trong những video hướng dẫn quản trị Web gần đây nhất của Matt Cutts đã trả một câu hỏi về SEO thực sự thú vị: “ Những gì sẽ xảy ra nếu bạn nhận được rất nhiều liên kết nofollow, chẳng hạn như liên kết được tạo ra rõ ràng là với mục đích mang lại traffic cho website của bạn một cách trức tiếp ”. Liệu điều này có tác dụng tiêu cực tới thứ hạng tìm kiếm của bạn ?
Đã từ lâu, các nhà làm dịch vụ SEO biết rằng đặt nofollow trên các liên kết là một cách tuyệt vời để nói với Google bạn không muốn truyền PR cho liên kết cụ thể này hay bạn phần nào đó không tin tưởng lắm vào các website sở hữu liên kết này. Vì vậy, nếu một số lượng lớn các liên kết nofollowed chỉ vào một trang web duy nhất, Liệu có phải điều này đánh dấu cho Google rằng trang web là không đáng tin cậy vì lý do nào ?
Câu trả lời là "Không, liên kết nofollow không thể làm tổn thương trang web của bạn " Matt Cutts, người đứng đầu mảng tìm kiếm chất lượng và webspam của Google cho biết. "Điều trên được khẳng định, tuy nhiên tôi cũng chỉ ra cho bạn một số trường hợp ngoại lệ, đó là nếu bạn đang để lại comment ​​trên rất nhiều các blog trên thế giới, ngay cả khi các liên kết này có thể là nofollow, nếu bạn đang làm nó rất nhiều mà mọi người biết bạn và họ thực sự khó chịu bởi bạn và những người này gửi rất nhiều báo cáo thư rác về bạn, chúng tôi có thể sẽ hành động đáp lại việc spam này của bạn. "
May mắn thay, những thứ như comment trong blog ​​có xu hướng có những dấu ấn cá nhân khác biệt và có thể dễ đàng xác định điều này. Matt Cutts đã chỉ ra một ví dụ cụ thể về hành động spam trên các blog, mặc dù họ đã để nofollowed, tuy nhiên bởi vì nó đã được thực hiện trên một quy mô rất lớn và gây ảnh hưởng tới nhiều người.


" Tôi nhớ trong một thời gian dài trên TechCrunch, bất cứ lúc nào mà mọi người xuất hiện, đều có anh chàng này, Anon.TC, sẽ xuất hiện và làm cho một số bình luận vô nghĩa. Và rõ ràng là anh ấy chỉ cố gắng để kéo theo traffic và điều hướng lượng truy cập từ những người đọc bài báo trực tiếp đến những website anh ta muốn. Và ngay cả nếu các liên kết là nofollow, nếu chúng ta thấy đủ hành động đại chúng quy mô mà chúng tôi xem xét đó à hành động spam lừa đảo hay các comment thực sự hấp dẫ, chúng tôi sẽ có hành động, "Cutts nói.
" Vì vậy, chúng tôi dành ra một chút của một ngoại lệ nếu chúng ta thấy có sự lạm dụng quy trên mô lớn. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, các liên kết nofollow được bỏ khỏi đồ thị liên kết của chúng tôi khi chúng tôi đang thu thập dữ liệu các trang web, và do đó, những liên kết có nofollow không ảnh hưởng đến bạn trong thuật toán xác định thứ hạng tìm kiếm "Cutts nói.
Cutts khẳng định trong tương lại các liên kết nofollow trên sẽ không thể ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn, ngay cả khi có một sự lợi dụng để lách luật spam với link nofollow.
 "Tôi luôn luôn giành cho bản thân mình một sự chú ý nhỏ để xem xét trong trường hợp chúng tôi tìm thấy một người nào đó đang làm một cuộc tấn công thực sự khác thường hoặc lạm dụng đại chúng hoặc một cái gì đó tương tự như thế. Nhưng nói chung, miễn là bạn đang làm đều đặn, thường xuyên trực tiếp xây dựng traffic cho website của bạn và bạn 'lại không gây phiền nhiễu cho toàn bộ trang web, các cá nhân hoặc cái gì đó tương tự như thế, Website bạn sẽ vẫn luôn được đánh giá tốt. "
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét